Công an sẽ vào cuộc làm rõ vụ bé gái 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc tử vong.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé gái 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong.

Liên quan đến sự việc bé 8 tháng tuổi nhập viện do điều dưỡng BV Đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc, bé gái này đã được chuyển sang viện Nhi Trung ương vào sáng Chủ nhật (21/1). Tuy nhiên, ngày 22/1, gia đình xin về vì bé gái này có dấu hiệu chết não.

Bé 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong - 1

Bé gái 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong.

“Ngày 23/1, bé gái này đã tử vong. Chẩn đoán lúc tử vong là viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết và tim bẩm sinh thông liên thất”, đại diện BV Nhi Trung ương thông tin.

Chị Trịnh Thanh Hải, mẹ bé N.H.Tr. (8 tháng tuổi, trú tại Đông Anh – Hà Nội) cho biết, con chị bị tiêm nhầm thuốc, mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng bé đã tử vong lúc 19h36' ngày 23/1.

Theo chị Thanh, gia đình đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc con chị tử vong do điều dưỡng tiêm nhầm thuốc.

Chị Hải cho rằng, con chị bị tiêm nhầm thuốc mà chỉ có mình điều dưỡng trực tiếp tiêm bị đình chỉ công tác là không công bằng, cả bác sĩ chỉ định cũng liên quan. Trách nhiệm ở đây là do cả ê kíp, chứ không chỉ riêng điều dưỡng. Gia đình cần một lời giải thích rõ ràng.

Hiện Công an huyện Đông Anh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công An đã khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Trước đó, tối 15/1, bệnh nhi được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao liên tục, nôn, tiêu chảy, phân lỏng có nhầy; với chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh. Đến đêm, trẻ mệt, vẫn có dấu hiệu mất nước, bụng chướng, được bác sĩ chỉ định cho uống một ống kaliclorid 10%/5ml, liều mỗi lần uống nửa ống. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi điều dưỡng thực hiện y lệnh, bố bệnh nhân gọi bác sĩ bởi bé co cứng người, môi tím, thở nhanh, tim nhanh…

Kiểm tra lại, bác sĩ phát hiện điều dưỡng đã dùng thuốc kaliclorid 10% (2,5 ml) tiêm tĩnh mạch cho bé. Ngay lập tức bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức tích cực, xử trí thải kali, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc.

“Điều dưỡng Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị sốc”, lãnh đạo BV Đa khoa Đông Anh nói.

Sau khi sự việc xảy ra, BV đã thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định định nguyên nhân, đồng thời đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY